Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

6 điều lưu ý khi vay vốn mua nhà ở trả góp ngân hàng



Bạn chọn được căn hộ ưng ý nhưng bạn chưa có đủ tài chính để mua căn hộ đó. Bạn có dự định vay mua nhà ở trả góp ngân hàng để có thể sở hữu căn hộ yêu thích? 6 điều lưu ý khi vay vốn mua nhà ở trả góp ngân hàng dưới đây sẽ giúp bạn có những quyết định nên vay ngân hàng mua nhà ở trả góp hay không ?


1. Lên kế hoạch tài chính và dự định số tiền cần vay

  • Cân đối thu nhập của bản thân và gia đình, số tiền hiện có và các nguồn hỗ trợ khác. Bạn nên xác định nhu cầu vay không quá 60 -70% giá trị căn hộ định mua. Các ngân hang thường quy định hạn mức vay tối đa 70% nếu bạn sử dụng chính căn hộ mua làm tài sản thế chấp hoặc 90% nếu thế chấp bằng tài sản bất động sản khác.
  • Các chuyên gia khuyên nếu bạn có thu nhập ổn định hàng tháng ( từ lương hoặc kinh doanh) hãy tự tin quyết định vay vốn và sớm sở hữu căn nhà.

2. Lựa chọn ngân hàng và các chương trình vay ưu đãi

+ Hiện tại tất cả các ngân hang đều có các chương trình cho vay ưu đãi đối với việc vay vốn mua nhà ở. Nên việc tìm hiểu kỹ các chương trình ưu đãi của từng ngân hàng là rất cần thiết giúp chúng ta có thể giảm bớt được áp lực về kinh tế.
+ Các chương trình cho vay ưu đãi hiện nay đều tập trung vào lãi suất, kết hợp quà tặng, ưu đãi giảm giá của các dự án qua các chương trình hợp tác giữa ngân hàng và chủ đầu tư. Với một khoản vay dài hạn như mua nhàm, khi lựa chọn đừng vội nhìn vào con số, không ngân hàng nào cho bạn vay không lãi, cần xác định lãi suất thực tế trong suốt thời gian cho vay ( bao gồm lãi suất trong và sau ưu đãi). Bạn có thể tham khảo thông tin trên internet nhân viên bất động sản, bạn bè, người thân …
+ Ngoài ra, cần tìm hiểu các điều kiện ưu đãi đi kèm và các thông số khác giúp bạn cân đối nhu cầu và làm chủ kế hoạch như hạn mức vay và thời gian vay bên cạnh lãi suất cảu ngân hàng.

3. Cân đối thu nhập và số tiền trả nợ hàng tháng

  • Bạn đã nắm rõ thu nhập của mình. Cần xác định số tiền trả hàng tháng ( gốc + lãi ) không nên vượt quá 60 – 70% thu nhập. Hãy nhớ thu nhập của bạn còn phải trang trải các chi phí sinh hoạt trong gia đình.

4. Chủ động chuẩn bị các hồ sơ cần thiết

  • Chủ động hồ sơ và đầy đủ chất lượng sẽ quyết định đến 90% thời gian và quy trình sử lý khoản vay.
  • Vậy chuẩn bị hồ sơ và đầy đủ chất lượng để có được câu trả lời ngay từ ngân hàng, ta phải chuẩn bị sẵn 3 mục sau.
  • Hồ sơ pháp lý cá nhân.
  • Hồ sơ chứng minh mục đích vay vốn.
  • Hồ sơ chứng minh thu nhập.
  • Đồng thời, hãy chủ động yêu cầu sự trợ giúp của nhân viên ngân hàng khi có vướng mắc khi chuẩn bị hồ sơ.

5. Các khoản phí và cam kết ràng buộc của ngân hàng

  • Các chương trình ưu đãi thường gắn với các ràng buộc nhất định. Không ai muốn mắc nợ mãi, trong khi các khoản vay thường xác định thời hạn để chia nhỏ các khoản tiền phải nộp hàng tháng. Vì vậy, nên tính trước khả năng bạn thanh toán trước hạn, phá vỡ hợp đồng. Do đó cần phải tìm hiểu về phí trả nợ trước hạn và khả năng phải hoàn lại ưu đãi…

6. Giữ liên lạc với ngân hàng

–  Đừng bị động chờ đợi khản vay được duyệt và giải ngân, hãy giừ liên lạc với ngân hàng. Tránh nguy cơ phạt tiến độ thanh toán hoặc thiệt hại số tiền đặt cọc hợp động mua nhà
–  Với những điểu lưu ý thủ tục vay ngân hàng mua nhà trên bạn có thể hoàn toàn đặt vấn đề vay vốn với bất kỳ ngân hàng nào và đàm phán các điều khoản thanh toán có lợi và phù hợp nhất cho mình.
Ngoài ra khách hàng cần vay vốn mua nhà ở trả góp ngân hàng hãy liên hệ với chúng tôi tư vấn hồ sơ, thủ tục cũng như các gói vay ưu đãi lãi suất tại các ngân hàng hiện nay. giúp bạn dễ dàng lựa chọn nên vay mua nhà ở ngân hàng hợp lý nhất.

CÔNG TY TM DV TV THANH LONG

Địa Chỉ 1 : 752 Lê đức Thọ, F15, Gò Vấp, Tp.Hồ Chí Minh
Địa Chỉ 2 : 42/19 Nguyễn Minh Hoàng, Phường 12, Quận Tân Bình
Số Điện Thoại : 0938.603.822 (Mr.Phong)
Email : vaythechap139@gmail.com
Wemsite : www.vayvonthechap.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét