Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

Những biện pháp thắt chặt cho vay vào lĩnh vực BĐS.

Chính sách siết lại van tín dụng BĐS còn giúp cho giới đầu cơ sẽ không ồ ạt mua nhà đất như thời điểm các tổ chức tín dụng thoải mái cho vay tiền. Ông Hiển nói thêm, ở đây chúng ta cần phân biệt giữa doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp có tiềm lực tài chính bởi chúng hoàn toàn không đồng nhất. Sự đổ vỡ trên thị trường  BĐS thường rơi vào những doanh nghiệp lớn, còn các nhà đầu tư có dòng vốn ổn định, vốn đầu tư vào dự án hài hòa mà không phụ thuộc quá lớn vào nguồn vốn vay sẽ ít bị ảnh hưởng.


Có thể thấy, các doanh nghiệp có dự án lớn song nguồn vốn được “bơm” từ ngân hàng sẽ hết sức khó khăn nếu Ngân hàng Nhà nước thực hiện những biện pháp thắt chặt cho vay vào lĩnh vực BĐS.

Bên cạnh đó, một thực tế trên thị trường hiện cho thấy, còn có một số dự án cơ sở hạ tầng cũng đã được chuyển nhượng, mua lại quyền khai thác. Song, để kiểm soát được dòng tiền vào địa ốc, cũng như tránh tình trạng BĐS xì hơi thì không nên sử dụng nguồn vốn từ ngân hàng “bơm” ra để mua lại các dự án này mà đòi hỏi phải có vốn chủ sở hữu của những doanh nghiệp.

Theo một số chuyên gia kinh tế, nếu Nhà nước tiếp tục chuyển giao các công trình hạ tầng và cho doanh nghiệp dùng bài toán sử dụng vốn của các ngân hàng thương mại để hoàn thiện các dự án loại này thì không khác gì như “đánh bùn sang ao”, khó tránh được BĐS suy thoái lần nữa. Đến lúc đó, thị trường BĐS gặp khó khăn, một lần nữa Nhà nước lại phải gánh chịu hậu quả.

Trao đổi với phóng viên trong một ngày đầu xuân, TS. Hiển cho rằng, không có gì là tăng trưởng nóng mãi mãi. Lĩnh vực BĐS đã đạt được sự hồi phục và tăng trưởng mạnh trong năm vừa qua nên tốc độ tăng này rất khó được duy trì trong năm nay.

Chuyên gia này nói, nguồn cung nhà ở tại các phân khúc đang khá dồi dào, tâm lý chờ đợi giá nhà giảm của người dân vẫn có, kết hợp với việc các ngân hàng thận trọng hơn trong cho vay tiền mua nhà nên sức mua của năm 2016 có thể sẽ không mạnh.

Các chuyên gia tài chính - ngân hàng cho rằng, nguồn tín dụng từ hệ thống ngân hàng thương mại hiện tại đều là vốn ngắn hạn nhưng mang cho vay đầu tư dự án bất động sản (BĐS) trung, dài hạn, điều đó sẽ tác động rất lớn tới tính thanh khoản của thị trường.

Điều kiện khách quan (liên quan đến dự án và chủ đầu tư): uy tín và năng lực tài chính chủ đầu tư, pháp lý dự án, điều kiện để mở bán căn hộ, hiện trạng dự án, tiến độ, phương thức thanh toán.

Điều kiện chủ quan (bản thân khách hàng): chọn loại căn hộ có diện tích và giá bán phù hợp với túi tiền. Nếu đã có sẵn số tiền gần một tỷ, hãy mua nhà ở ngay có phương thức thanh toán linh hoạt (trả góp không lãi suất trong thời gian ngắn).

Đối với những gia đình/cá nhân chỉ có vài trăm triệu đồng thì không nên tham nhà to, hãy chọn mua nhà chung cư đang xây, thanh toán theo tiến độ xây dựng và sau đó vay ngân hàng. Người mua cần đảm bảo có đủ số tiền để thanh toán trước cho chủ đầu tư khoảng 20-30% giá trị căn hộ sau đó ngân hàng sẽ cho vay phần còn lại. Ông Thanh cũng nhấn mạnh: "Điều khách hàng vay ngân hàng mua nhà nên chú ý là thu nhập của bản thân có đủ trả nợ dài hạn (10-15 năm) hay không. Nếu thu nhập không đủ thì từ từ hãy mua".

Giữ liên lạc với ngân hàng

–  Đừng bị động chờ đợi khản vay được duyệt và giải ngân, hãy giừ liên lạc với ngân hàng. Tránh nguy cơ phạt tiến độ thanh toán hoặc thiệt hại số tiền đặt cọc hợp động mua nhà
–  Với những điểu lưu ý thủ tục vay ngân hàng mua nhà trên bạn có thể hoàn toàn đặt vấn đề vay vốn với bất kỳ ngân hàng nào và đàm phán các điều khoản thanh toán có lợi và phù hợp nhất cho mình.
Ngoài ra khách hàng cần vay vốn mua nhà ở trả góp ngân hàng hãy liên hệ với chúng tôi tư vấn hồ sơ, thủ tục cũng như các gói vay ưu đãi lãi suất tại các ngân hàng hiện nay. giúp bạn dễ dàng lựa chọn nên vay mua nhà ở ngân hàng hợp lý nhất.

CÔNG TY TM DV TV THANH LONG

Địa Chỉ 1 : 752 Lê đức Thọ, F15, Gò Vấp, Tp.Hồ Chí Minh
Địa Chỉ 2 : 42/19 Nguyễn Minh Hoàng, Phường 12, Quận Tân Bình
Số Điện Thoại : 0938.603.822 (Mr.Phong)
Email : vaythechap139@gmail.com

Wemsite : www.vayvonthechap.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét