Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Điều kiện vay tiền mua nhà nhanh chóng , thủ tục rút gọn.

 Với sự phát triển đô thị hóa, dân số ngày càng tăng cao, nhu cầu nhà ở cũng ngày càng thiết yếu. Ngôi nhà trở thành mục tiêu của cuộc đời. Sở hữu một ngôi nhà rộng rãi, đẹp đẽ trở thành ước mơ của nhiều người.

Song không phải ai cũng có đủ điều tiện tài chính để hiện thực ước mơ. Mà nhà ở lại là nhu cầu thiết yêu phải có. Chính vì thế ngày càng có nhiều người tìm đến giải pháp vay tiền mua nhà lãi suất thấp tại các ngân hàng.


Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ các điều kiện vay tiền mua nhà. Dẫn tới không tiếp cận được nguồn vay tiền, ước mơ có nhà riêng tan thành mây khói.

Các quy định về vay tiền mua nhà lãi suất thấp tại ngân hàng gồm khá nhiều mục và điều khoản. Song sau đây là các ý chính bạn cần nắm rõ trước khi quyết định.

Tài sản thế chấp 
vay tiền mua nhà lãi suất thấp
Đây sẽ là vấn đề đây tiên khi bạn quyết định vay tiền mua nhà lãi suất thấp. Tài sản thế chấp tùy vào điều kiện của từng ngân hàng và phù hợp với nhu cầu vay vốn của bạn.

Tài sản thế chấp có thể là các bất động sản, hợp đồng mua bán giá trị,…Các tài sản này cần có đủ giầy tờ pháp lí.

Hồ sơ tín dụng vay tiền mua nhà lãi suất thấp

Hồ sơ tín dụng là lí lịch vay nợ của bạn, thời giạn trả nợ, các khoản nợ đã và đang có. Hồ sơ tín dụng sẽ được ngân hàng rà soát cá tín dụng trong cũng như tại các ngân hàng khác.

Tùy vào mức độ tốt của hồ sơ tín dụng mà bạn vay, thời gian hoàn tất hồ sơ cho vay, thời gian giải ngân sẽ thay đổi. Đây là yếu tố thường không được ngân hàng tra đổi trực tiếp với người vay. Nếu muốn việc vay tiền nhanh chóng bạn nên nghiên cứu rõ điều kiện này.

Số vốn bạn đang có

Hiện nay có một số ngân hàng áp dụng cho vay mua nhà với 100% giá trị căn nhà. Song giá trị thế chấp cũng khá cao và đòi hỏi tính thanh khoản cuả tài sản thế chấp.

Thông thương ngân hàng sẽ chỉ cho bạn vay mua nhà số tiền 70%-80% giá trị căn nhà bạn muốn sở hữu. Số tiền vốn bạn cần phải có ban đầu phải từ 20%-30% giá trị vay.

Chính vì vậy bạn cần tính toán rõ số tiền bạn hiện có là bao nhiêu và số tiền bạn sẽ vay thêm là bao nhiêu. Có phù hợp với các quy đinh về phần trăm giá trị vay hay không.

Các giấy tờ và thủ tục liên quan


Các giầy tờ bắt buộc phải có như CMND, hộ khẩu, giấy tờ nhà cần mua, giấy đặt cộc, giấy tờ tài sản thế chấp các các giấy tờ chứng minh thu nhập của cá nhân ( hoặc cả vợ và chồng).

Trong các giấy tờ trên bạn cần lưu ý về giấy tờ chứng minh thu nhập. Đây là yếu tố nhằm chứng minh bạn có đủ khả năng trả nợ cho ngân hàng. Việc vay tiền nhanh hay chậm phụ thuộc vào khả năng thanh toán tài chính của bạn.

Các giấy tờ và thủ tục này khá nhiều. Các bạn nên chuẩn bị trược khi đi vay nhằm vay tiền nhanh chóng rút ngắn thời gian chờ đợi và thời gian giải ngân tốt hơn.

Trên đây là một số điều kiện bạn cần biết rõ trước khí quyết định vay tiền mua nhà lãi suất thấp tại các ngân hàng. Nếu bạn thực sự thấy các điều kiện thủ tục còn phức tạp và chưa nắm rõ được.Nếu muôn vay tiền nhanh chóng tốt nhất bạn nên liên hệ với các công ty tư vấn vay tiền .

Các công ty này sẽ chuẩn bị các giấy tờ, liên hệ với ngân hàng, giúp đẩy nhanh quá trinh giải ngân. Thậm chí các công ty này còn có các gói vay cho các bạn với thời gian vay nhanh chóng , thủ tục rút gọn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét