Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Vay thế chấp là gì? Những câu hỏi thường gặp.

Thế chấp có nghĩa là gì? Nếu hiện tại tôi đang vay Thế chấp thì tôi có được đăng ký vay Tiêu dùng cá nhân không? ...

Vay thế chấp là gì?

Vay thế chấp là hình thức vay tiền ngân hàng và các tổ chức tài chính được bảo đảm bằng sự tín nhiệm, không cần có tài sản thế chấp. Các tổ chức tài chính/ngân hàng sẽ cấp hạn mức vay dựa trên thu nhập hàng tháng của bạn.


Khác hàng có phải chứng minh mục đích sử dụng khoản vay hay không?

Khách hàng có thể sử dụng khoản vay cho mọi mục đích tiêu dùng hợp pháp mà không cần phải chứng minh về mục đích sử dụng vốn của mình.

Hạn mức vay tín chấp theo lươngtối đa của tôi là bao nhiêu?

+ Bình thường, khoản vay tối đa gấp 10 lần thu nhập.
+ Đối với khách hàng ưu tiên, khoản vay tối đa gấp 10 đến 18 lần thu nhập.

Khách hàng có thể thanh toán sớm khoản vay không?

Có thể bất cứ khi nào bạn có điều kiện. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần trả khoản dư nợ gốc còn lại (không tính lãi suất) và trả một khoản phí thanh toán sớm tương ứng như sau:    4% trên tổng dư nợ gốc còn lại trong năm đầu tiên sau khi vay.

    3% trên tổng dư nợ gốc còn lại trong năm thứ hai sau khi vay.
    2% trên tổng dư nợ gốc còn lại trong năm thứ ba trở đi sau khi vay.

Ngoài số tiền góp hàng tháng thì tôi còn phải nộp thêm các khoản phí nào không?Bạn không phải trả bất kỳ khoản phí nào. Trừ trường hợp bạn trả góp hàng tháng chậm hơn so với ngày ấn định trong hợp đồng thì phải chịu phạt quá hạn

Trách nhiệm của tôi khi trong quá trình trả nợ vay như thế nào?

Như đã nói, vay Tiêu dùng cá nhân là vay Tín chấp, tức bạn đang thế chấp chữ Tín của mình (Uy Tín). Trong quá trình trả nợ, bạn có trách nhiệm trả nợ đầy đủ và đúng hạn để bảo vệ chữ Tín. Bởi vì nếu bạn trả nợ không đủ hoặc không đúng hạn thì lịch sử tín dụng của bạn bị xếp vào dạng xấu trong hệ thống chung của các ngân hàng và tổ chức tín dụng. Nếu như vậy, bạn sẽ không thể vay thêm bất kỳ khoản vay nào tại các ngân hàng và tổ chức tín dụng khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét