Khi công nghệ số phát triển mạnh mẽ, các ngân hàng cũng chạy đua để cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích cho người dùng. Trong xu hướng đó, Mobile Banking ra đời đã nhanh chóng chiếm chỗ đứng vững chắc và được khách hàng yêu thích nhờ các tính năng tiện lợi.

Tiếp bước Internet Banking, Mobile Banking (ứng dụng ngân hàng trên điện thoại) đã trở thành một công cụ không thể thiếu nhằm đáp ứng các nhu cầu tài chính thiết yếu cho người dùng. Theo thống kê từ Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank), các giao dịch được thực hiện nhiều nhất trên ứng dụng Viet Capital Mobile Banking bao gồm chuyển khoản, nạp tiền điện thoại di động trả trước, gửi tiền tiết kiệm online và thanh toán hóa đơn.

Chuyển tiền trực tuyến an toàn và nhanh chóng

Nếu như việc chuyển tiền truyền thống khiến người dùng e ngại bởi thủ tục phức tạp và thời gian chờ đợi lâu thì với Mobile Banking, chủ tài khoản có thể chuyển tiền với tốc độ giao dịch gần như tức thì. Đồng thời, ứng dụng này cho phép người dùng linh động hơn khi có thể thực hiện thao tác trên điện thoại di động đã sẵn có trong túi.


Sử dụng Mobile Banking hai năm qua, Trúc Ngân, tại TP HCM cho biết trước đây nếu muốn chuyển tiền thì chị phải di chuyển khá xa đến ngân hàng, chờ đợi xếp hàng làm thủ tục rất nhiêu khê và tốn thời gian. “Từ khi có Mobile Banking, việc chuyển tiền trở nên dễ dàng và tôi còn có thể theo dõi sát sao các giao dịch”, chị Ngân chia sẻ.

Nạp tiền điện thoại trả trước từ mệnh giá nhỏ nhất

Mobile Banking giúp người tiêu dùng chủ động hơn và tiết kiệm thời gian. Chẳng hạn, người dùng sẽ không còn lo lắng khi điện thoại hết số dư, mà quên mang theo tiền mặt; hay mất thời gian để tới đại lý mua thẻ cào. Ứng dụng cho phép khách hàng nạp thẻ điện thoại trả trước từ các mệnh giá nhỏ như 30.000 đồng đến số tiền lớn như 500.000 đồng. Thực tế cho thấy, hơn 90% các giao dịch nạp tiền qua Mobile Banking có mức chi dưới 100.000 đồng. Điều này chứng minh Mobile Banking là giải pháp cần thiết để đáp ứng nhu cầu nạp tiền mệnh giá nhỏ của các chủ thuê bao.

Những bài viết cùng chủ đề:
Nhận Làm Hồ Sơ khó Vay Thế Chấp 
Vay ngân hàng xây sửa nhà agribank
Cho vay the chap so đo