Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

An cư lạc nghiệp nhờ vay mua nhà đúng đắn

Ông cha ta từ xưa đã cho rằng an cư thì mới lạc nghiệp. Ngôi nhà là nền tảng giúp cuộc sống ổn định và phát triển, vì thế có một ngôi nhà của riêng mình là mơ ước của hầu hết mọi người. Nhưng hiện nay không phải ai cũng có sẵn một số tiền lớn để mua nhà! Nếu biết tận dụng những hỗ trợ tài chính bằng cách vay thế chấp mua nhà từ các ngân hàng bạn hoàn toàn có thể sở hữu một ngôi nhà riêng với những tiện nghi cần thiết.

Mọi ý định xây dựng và chăm chút cho tổ ấm của bạn đều có thể hiện thực hóa nhanh chóng nếu bạn biết lên kế hoạch và quản lý tài chính một cách hiệu quả. Việc quản lý tài chính không chỉ là ở những khoản thu chi hàng ngày, mà còn bao gồm cả việc thực hiện mạnh dạn những khoản vay để đầu tư cho những kế hoạch lớn như mua nhà, tậu xe cho gia đình.


Vay mua nhà là khoản vay có ở hầu hết các ngân hàng, đây là chương trình mang đến sự “nhất cử lưỡng tiện” khi vừa vay được mức cao lại vừa có lãi suất thấp. Điều quan trọng là bạn phải tìm hiểu và lựa chọn được nguồn vay tin cậy, phù hợp khả năng tài chính của bản thân và của gia đình.

Cần chú ý gì khi đi vay đáo hạn ngân hàng mua nhà?


Người đi vay ngân hàng thường chỉ quan tâm đến số tiền vay và số tiền phải trả góp hàng kỳ theo lãi suất ngân hàng mà không mấy chú tâm đến lãi suất sau khi điều chỉnh. Từ đó gây nhiều khó khăn cho khách hàng vì các ngân hàng đều không công khai lãi suất cho vay đang áp dụng.

Hầu như hiện nay, ai cũng cần đến phương thức vay mua nhà


Nhiều ngân hàng thường cạnh tranh để thu hút người vay mua nhà bằng việc đưa ra những chương trình ưu đãi với lãi suất thấp. Nhưng khách hàng cần tỉnh táo xem xét lãi suất cho vay tính theo dư nợ giảm dần hay dư nợ ban đầu, thời gian ưu đãi là bao lâu, những ai có thể tham gia ưu đãi để xem mình có phù hợp không. Đặc biệt khách hàng đi vay nên hỏi cách tính lãi suất sau mỗi kỳ điều chỉnh, để chủ động hơn khi trả nợ.

Khi quyết định đi vay mua nhà lãi suất thấp, bạn nên tính toán đến khả năng tài chính của bản thân và gia đình, đồng thời tính đến những rủi ro gặp phải. Nên bỏ ra 30% thu nhập tổng của gia đình để trả nợ cho ngân hàng là hợp lí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét