Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2017

NHNN đề xuất chính sách tín dụng hỗ trợ nhà ở

Tại Nghị quyết 46/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2017 vừa được ban hành, Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành liên quan xem xét, đề xuất chính sách tín dụng hỗ trợ tiêu dùng, nhà ở, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 7/2017.

Ưu Đãi vay tiền mua nhà lãi suất thấp

Tại Nghị quyết này, Chính phủ cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp chặt chẽ với các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công Thương trong điều hành các chính sách tiền tệ, tài khóa, đầu tư, thương mại, duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, tạo nền tảng cho tăng trưởng bền vững.

Đồng thời, phấn đấu tăng trưởng tín dụng cả năm 2017 vượt mức kế hoạch 18% với cơ cấu tín dụng hợp lý, tập trung tín dụng cho các lĩnh vực ưu tiên, bảo đảm an toàn hoạt động của hệ thống.

Tiện Lợi vay tiền mua nhà lãi suất thấp

Nghiên cứu, có giải pháp phù hợp huy động nguồn vốn vàng, ngoại tệ nhàn rỗi trong dân để phục vụ đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội.

Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Tài chính siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong quản lý và điều hành tài chính - ngân sách nhà nước. Tăng cường quản lý, chống thất thu thuế, nhất là đối với hộ kinh doanh cá thể. Chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp liên quan đến thuế và phí. Chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan điều hành giá các mặt hàng, dịch vụ thiết yếu theo lộ trình phù hợp, bảo đảm kiểm soát lạm phát

Thủ tục vay tiền mua nhà lãi suất thấp

Sau khi tăng nhẹ trong tuần trước, lợi suất trái phiếu quay trở lại xu hướng giảm, phổ biến ở tất cả các kỳ hạn. Kỳ hạn 1, 2 và 3 năm có mức giảm mạnh nhât, tương ứng -16bps, -14bps và -10bps, trong khi các kỳ hạn dài hơn giảm không đáng kể, khiến đường cong lợi suất có xu hướng dốc lên.

Với các giải pháp quyết liệt, NHNN phấn đấu sẽ đạt mục tiêu Quốc hội trong việc xử lý và kiểm soát nợ xấu. Chúng tôi tin chắc rằng với việc xử lý nợ xấu theo cơ chế cho phép của NQ chi phí tài chính giảm chắc chắn lãi suất cho vay mua nhà nền kinh tế giảm. Chỉ số an toàn vốn của TCTD sẽ gia tăng, đảm bảo hoạt động của TCTD thời gian tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét