Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Dịch vụ vay thế chấp mua nhà đang phát triển mạnh hiện nay

vay thế chấp mua nhà
 Trong 8 tháng đầu năm nay, các khoản vay thế chấp mua nhà ở Việt Nam đã tăng 22% so với mức vay 9.4% cùng kỳ năm 2012.

Song hành với mảng vay tín chấp thì thị trường cho vay thế chấp ở Việt Nam hiện đang bắt đầu cất cánh, đánh dấu một sự thay đổi trong thói quen mua sắm của người dân. Các khoản cho vay thế chấp mua nhà chiếm khoảng 8% tổng số tín dụng của các ngân hàng hiện nay. Điều này đã và đang phần nào góp phần phục hồi của thị trường bất động sản trong nước sau một thời gian dài đóng băng.


Thị trường bất động sản đang được hâm nóng trở lại sau một thời gian dài đóng băng. Các giao dịch đang ngày càng nhiều hơn, hàng loạt dự án bất động sản, đặc biệt là các dự án nhà ở giá bình dân được triển khai. Thực tế cho thấy rằng, hầu hết dự án căn hộ đắt khách bên cạnh ưu điểm vị trí đẹp, giá bán cạnh tranh, dịch vụ kèm theo tốt… còn thêm hỗ trợ khách hàng mua nhà lãi suất ưu đãi từ phía ngân hàng.

Việc vay thế chấp mua nhà tại Việt Nam hiện nay rất dễ dàng. Bởi các nhà phát triển dự án bất động sản đã xây dựng những căn hộ, nhà ở có giá cả phải chăng, phù hợp với những cặp vợ chồng trẻ, đồng thời hợp tác liên kết chặt chẽ với các ngân hàng để có nhiều khoản cho vay đầu tư, hỗ trợ khách hàng mua nhà.

Sẽ ngày càng nhiều người Việt Nam được tiếp cận với các khoản vay thế chấp nếu các ngân hàng cung cấp các mức lãi suất cố định ưu đãi trong suốt kỳ hạn của khoản vay, bởi hiện nay nhiều khoản vay của các ngân hàng lãi suất vẫn để thả nổi. Phải khẳng định rằng thị trường vay thế chấp hiện nay chưa được khai thác một cách đầy đủ và sẽ còn tiếp tục bùng nổ.

Gói tín dụng 30 nghìn tỷ hỗ trợ cho vay thế chấp mua nhà ở cho người có thu nhập trung bình, thấp của Chính phủ cũng phần nào giúp thúc đẩy doanh số bán nhà, đặc biệt là loại căn hộ giá rẻ. Người mua được thế chấp bằng chính căn hộ mua mà không cần thêm bất kỳ tài sản thế chấp nào khác.

Tháng 7/2015, Việt Nam đã ra quy định cho phép các cá nhân, tổ chức, công ty nước ngoài được mua nhà và từ đó đến nay thị trường bất động sản đã có được 400 giao dịch từ đối tượng khách tiềm năng này.

Hiện tại và trong tương lai, vay thế chấp mua nhà tại Việt Nam chắc chắn còn phát triển mạnh hơn nữa, đây cũng là dấu hiệu đáng mừng thị trường bất động sản nước ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét