Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Nhiều ưu đãi cho người vay mua nhà lãi suất linh hoạt, hạn mức vay cao

Hiện nay dòng tiền đổ vào bất động sản (BĐS) đến từ nhiều nguồn, trong đó lớn nhất vẫn là từ ngân hàng. Các gói tín dụng 5.000 tỉ, 9.000 tỉ, 10.000 tỉ đồng… cho vay mua nhà, bất động sản liên tục được các ngân hàng tung ra với mức lãi suất linh hoạt, hạn mức vay mua nhà cao và thời gian vay kéo dài.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Chúng Việt Nam (PvcomBank) đã gây bất ngờ khi tung ra gói tín dụng lên đến 10.000 tỉ đồng dành cho khách hàng cá nhân vay phục vụ nhu cầu mua nhà thổ cư,
mua nhà dự án, mua ô tô… Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) cũng đang đẩy mạnh cho khách hàng có nhu cầu vay mua nhà, đất, xây và sửa chữa, nâng cấp nhà. ABBank dành một khoản vốn lên đến 5.000 tỉ đồng cho chương trình này.

Tương tự, Sacombank triển khai hai gói vay ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân vay mua nhà với lãi suất thấp nhất là 8,5%/năm. Trong khi đó, tại ACB, các hồ sơ vay mua nhà, bất động sản được hưởng lãi suất ưu đãi từ 7,5%/năm.

Đáng chú ý, ngoài việc cạnh tranh nhau về lãi suất và phương thức vay nhanh chóng, nhiều ngân hàng còn đưa ra hạn mức cho vay lên tới 90% giá trị căn nhà với thời hạn cho vay mua nhà đất có thể kéo dài lên đến 25 năm.

Chính vì vậy, dòng vốn chảy vào thị trường BĐS có xu hướng gia tăng trong thời gian qua và dự báo tiếp tục gia tăng trong thời gian tới. Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh TP.HCM, đến hết quý I-2017, dư nợ cho vay BĐS trên địa bàn TP.HCM đạt trên 164.000 tỉ đồng, chiếm khoảng 10,88% tổng dư nợ và chiếm khoảng 19,29% dư nợ tín dụng trung và dài hạn. Như vậy so với đầu năm, tín dụng BĐS tăng khoảng 4%.

ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh TP.HCM, cho biết trước tình trạng BĐS nóng lên trong thời gian gần đây, NHNN đã cảnh báo các ngân hàng. Tuy vậy, tín dụng cho BĐS hiện nay không tăng nóng như giai đoạn 2007-2008. Hơn nữa, dù tăng về số tuyệt đối nhưng tỉ trọng tín dụng đối với lĩnh vực BĐS không tăng cao bằng tín dụng sản xuất.

“Điều này cho thấy các ngân hàng đã chặt chẽ hơn, thận trọng trong việc rót vốn vào các dự án BĐS. Qua đó nhằm quản lý được chất lượng tín dụng, góp phần hạn chế tình trạng bong bóng xảy ra như những năm trước đây” - ông Minh khẳng định.

Tuy nhiên, không chỉ có nguồn vốn từ ngân hàng mà nguồn vốn xã hội được huy động vào lĩnh vực BĐS cũng rất lớn và tăng mạnh. Đặc biệt là khi các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục đầu tư mạnh vào thị trường này thông qua nhiều hình thức.
  Quy Trình Cho Vay Tiền Mua Nhà Đất, Bất Động Sản Tại Ngân hàng 
·         Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng
·         Định giá tài sản khách hàng muốn mua (Bên ngân hàng định giá sẽ biết nhà đất bị quy hoạch hay không, giá trị tài sản-> không bị mua hớ).
·         Cho vay lên tới 90% định giá. Lãi suất ưu đãi chỉ từ 7% -> 9%/năm(nếu 9% cố định trong 02 năm).
·         Ra thông báo cho vay.
·         Khách hàng đặt cọc với chủ nhà (chắc chắn cho vay mới đặt cọc, hỏi Bên bán đồng ý mua bán nhà qua ngân hàng mới đặt cọc).
·         Ra công chứng ba bên: Bên Ngân Hàng, Bên bán, Bên mua.
·         Công chứng xong về ngân hàng giải ngân tiền mặt cho bên Bán (không phong tỏa tài khoản, có lợi cho những tài sản hiện đang vay ngân hàng, đỡ tiền giải chấp).
·         Căn cứ vào mục đích sử dụng vốn vay hợp pháp, khách hàng có khả năng tài chính đảm bảo cho việc trả nợ trong thời hạn cam kết và dự án muốn đầu tư phải là dự án khả thi, có hiệu quả.
House symbol  Hồ sơ vay mua nhà, đầu tư bất động sản
1.      Sổ nhà + tờ khai lệ phí trước bạ và bản vẽ nếu có.
2.      Chứng minh thu nhập(nếu có).
3.      Giấy đề nghị vay vốn theo mẫu của ngân hàng
4.      Gửi đến ngân hàng phương pháp đầu tư vào bất động sản
5.      Giấy chứng nhận kinh doanh hay điều lệ doanh nghiệp,…
6.      Các giấy tờ báo cáo tài chính trong 3 năm vừa qua
7.      Giấy tờ chứng minh mục đích sử dụng vốn
8.      Bản sao giấy tờ tài sản đảm bảo
9.      Các giấy tờ theo yêu cầu khác của ngân hàng như sổ hộ khẩu thường trú, giấy CMND cùng các giấy tờ tùy thân.
Hãy liên hệ để có căn nhà mơ ước: 0938.603.822 (Mr.Phong).
Địa bàn hỗ trợ vay mua nhà đất – bất động sản: Tp.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Phước, Long An, Bến Tre…. và các tỉnh lân cân TPHCM


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét